99,9% số lượt xe buýt Hà Nội được đánh giá chất lượng 5 sao

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội vừa công bố kết quả đánh giá chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt năm 2022.

Theo đó, về đánh giá chất lượng dịch vụ chuyến lượt có xấp xỉ 6 triệu lượt xe được đánh giá. Trong đó, có 5,985 triệu lượt xe được chấm 5 sao, chiếm tỷ lệ 99,91%; có 4.682 lượt xe được đánh giá 4 sao, chiếm tỷ lệ 0,1%; còn lại 134 lượt xe được chấm 3 sao, 2 lượt xe được chấm 2 sao và 300 lượt xe được chấm 1 sao.

Hà Nội hiện có 11 doanh nghiệp tham gia vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, trong đó đứng đầu là Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus được chấm 85 điểm, xếp hạng doanh nghiệp 5 sao. Tiếp đến là Tổng công ty Vận tải Hà Nội được đánh giá 80 điểm, không có doanh nghiệp xếp hạng 3 sao, 2 sao và 1 sao.

Để nâng cao chất lượng và hiệu quả khai thác của dịch vụ xe buýt, thành phố Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp rà soát, nghiên cứu phương án điều chỉnh luồng tuyến, dịch vụ một số tuyến xe buýt; có kế hoạch tăng cường bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện hoặc đầu tư, đổi mới phương tiện; tập trung đào tạo, tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho lái xe, nhân viên phục vụ.

(*) Nguồn: An ninh thủ đô

Mai Phương