56 người tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Đã có 56 nạn nhân đã tử vong trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, ngày 13/9/2023, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam (04 tháng) đối với Nghiêm Quang Minh (SN: 1979; hiện trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, là chủ của chung cư nơi xảy ra vụ cháy), về tội Vi phạm quy định về PCCC theo Điều 313 Bộ Luật Hình sự (các Quyết định và Lệnh bắt bị can đã được Viện KSND Thành phố phê chuẩn).

Lửa bốc cháy dữ dội, tiếng còi xe cứu hỏa, cứu thương, lực lượng cứu hộ nỗ lực cứu người bị mắc kẹt.  Mặc dù đám cháy đã được khống chế thế nhưng những người dân sống xung quanh khu vực ngõ 29/70 phố Khương Hạ, Khương Đình, Thanh Xuân vẫn chưa hết bàng hoàng.

Hiện tại tôi đang có mặt tại nơi xảy ra vụ cháy phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân vào khoảng 23h30 phút ngày hôm qua. Theo quan sát tại hiện trường do hiện khu vực cháy nằm trong ngõ sâu nên công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn. Xe chữa cháy chỉ có thể đỗ cách hiện trường 3-400m. Ngôi nhà cháy được xây kiểu ống với một mặt tiền cũng là lối thoát hiểm, ba mặt giáp nhà dân.

Phía ngoài, nhiều người thân của các gia đình sống tại các căn hộ vẫn chưa có thông tin và mong ngóng phép màu đến với ngừoi thân của mình.

Hiện cơ quan chức năng chưa công bố thống kê thiệt hại. Tuy nhiên theo ghi nhận ban đầu của nhóm phóng viên tại một số bệnh viên ít nhất đã có 30 người tử vong từ vụ hỏa hoạn

Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra phối hợp Công an quận Thanh Xuân và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Khánh Linh -

Khánh An -

Sỹ Cường