Xử lý triệt để khu du lịch trái phép trên đèo Hải Vân

Liên quan đến những sai phạm của khu du lịch trên đèo Hải Vân đã được phản ánh trên THQHVN, chính quyền địa phương khẳng định đây là khu du lịch hoạt động trái phép và sẽ xử lý quyết liệt trong thời gian tới.

Toàn bộ khu đất rừng đang làm khu du lịch được chính quyền giao cho bà Võ Thị Dũng, tuy nhiên người này đã ký hợp đồng giao cho ông Đào Đức Huy đầu tư, xây dựng khu du lịch. Các sai phạm được xác định là sử dụng đất sai mục đích, sai phạm về ký kết hợp đồng chuyển nhượng đất rừng và mở khu du lịch trái phép.

Theo lãnh đạo UBND phường Hòa Hiệp Bắc, trong năm 2023, đơn vị đã 2 lần xử lý vi phạm của khu du lịch này, nhưng sau lực lượng rút đi thì chủ cơ sở lại tiếp tục hoạt động. Trước phản ánh của báo chí, UBND phường sẽ quyết liệt xử lý đối với khu du lịch Đồi Cừu Hải Vân trong tháng 3.

UBND phường Hòa Hiệp Bắc cũng sẽ làm việc với chủ rừng để tham mưu UBND quận Liên Chiểu thu hồi lại giấy phép sử dụng đất rừng vì sử dụng sai mục đích, đồng thời tính phương án lập 20 ki ốt trên đỉnh đèo Hải Vân để bố trí, tạo điều kiện cho bà con kinh doanh. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Hùng -

Lê Quang