Xứ Huế nhớ Trịnh

Kỷ niệm 85 năm ngày sinh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (28-2), ngay trên chính quê hương ông – xứ Huế đã diễn ra chuỗi sự kiện nhớ Trịnh. Những người yêu Trịnh và người dân Huế như được gặp lại Trịnh Công Sơn trong chuyến trở về này…

Công viên Trịnh Công Sơn nằm trên con đường mang tên ông, ngay bên cạnh dòng Hương thơ mộng. Kể từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, tại đây mới được bổ sung 1 công trình văn hóa mang tính biểu tượng lan tỏa giá trị tinh thần của người nhạc sĩ này trên chính quê hương mình.

Tượng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là tác phẩm điêu khắc do cố điêu khắc gia Trương Đình Quế sáng tác do 1 mạnh thường quân trao tặng cố đô Huế. Với chất liệu bằng đồng, tác phẩm là hình ảnh người nhạc sĩ tài hoa xứ Huế ngồi ôm đàn guitar nhìn ra sông Hương. Đây cũng là bức tượng thứ 6 của người nhạc sĩ này trên đất nước, qua đó thỏa tâm nguyện gia đình với quê hương.

Ngay sau đó, trong không gian bên dòng Hương thơ mộng, khán giả đã cùng đắm chìm trong đêm nhạc nhớ Trịnh. Là những ca khúc gắn liền với tên tuổi của ông như: Dấu chân địa đàng, Hạ trắng hay Vườn xưa… AI đó đã nói rằng âm nhạc của Trịnh Công Sơn kết nối mọi không gian và thời gian thì điều đó lại càng hiển hiện rõ nét trong chính đêm nhạc này…

Như chính bà Trịnh Vĩnh Trinh, em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã chia sẻ, nếu không có Huế thì sẽ không có chất liệu âm nhạc sáng tác cho người nhạc sĩ tài hoa này. Và trong chính chuyến trở về lần này, cố nhạc sĩ họ Trịnh đã gặp lại quê hương, những người thương bằng sự đồng điệu cũng như chính những sáng tác của ông..

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Tiểu Bảo -

Đào Bảo