Xét xử vụ án tham ô hơn 100 tỷ tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức

Ngày 29/11, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử ông Nguyễn Minh Quân, cựu Giám đốc Bệnh viện thành phố Thủ Đức và 8 đồng phạm liên quan đến sai phạm xảy ra tại bệnh viện thành phố Thủ Đức, gây thiệt hại 103 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Minh Quân đã lợi dụng chức vụ là Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức đã chỉ đạo ông Nguyễn Văn Lợi thành lập 4 công ty sân sau để tham gia đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế tại bệnh viện. Khi tham gia đấu thầu, Lợi đã giao cho nhân viên lập các hợp đồng mua bán khống để nâng giá thiết bị máy móc cao hơn giá thị trường 30-50%. Sau đó sử dụng các công ty này nộp hồ sơ dự thầu. Kết quả điều tra xác định từ năm 2016 - 2020, nhóm bốn công ty sân sau đã trúng 27 gói thầu tại bệnh viện TP Thủ Đức với tổng giá trị 345 tỉ đồng. Kết quả điều tra ghi nhận, 103,6 tỉ đồng đã được chuyển cho vợ chồng ông Quân sau khi bệnh viện than toán tiền cho các công ty trúng thầu.

Ông Quân và vợ đã dùng số tiền này mua nhà, đất, vàng và xe ô tô. Cơ quan điều tra cũng xác định ông Nguyễn Minh Quân chi gần 60 tỉ đồng để chạy án nhưng đã tự nguyện làm đơn tố cáo, cung cấp tài liệu chứng cứ nên không bị xử lý tội đưa hối lộ. Liên quan vụ án, bà Nguyễn Trần Ngọc Diễm, vợ ông Quân, bị truy tố về tội rửa tiền. Các bị cáo khác bị truy tố tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phương Thảo -

Nguyễn Trình