Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng và các bị cáo trong vụ án "Trốn thuế, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ"

Trong vụ án hình sự mua bán hoá đơn, đưa – nhận hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản được Toà án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đưa ra xét xử sơ thẩm ngày 10/4, cơ quan điều tra đã xác định nhiều bị cáo đã sử dụng hoá đơn trái phép để trốn thuế hàng tỷ đồng.

Cơ quan điều tra xác định, từ tháng 2/2013 đến 2022, Trương Xuân Đước và vợ là Nguyễn Thị Ngọc Anh đã mua bán trái phép 15.674 hoá đơn giá trị gia tang, thu lời bất chính trên 41 tỷ đồng.

Theo Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh, trong vụ án có 6 bị cáo là giám đốc, người quản lý, điều hành các Công ty Trách nhiệm hữu hạn hoặc Công ty Cổ phần, đã sử dụng các hoá đơn trái phép của Trương Xuân Đước để kê khai thuế đầu vào, trốn thuế giá trị gia tăng hàng tỷ đồng. Điển hình như bị cáo Đỗ Thị Đua, người quản lý điều hành Công ty Trách nhiệm hữu hạn vận tải và thương mại Kim Cương và Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại và vận tải Hương Giang, đã mua 107 hoá đơn trái phép của Đước để kê khai đầu vào, trốn thuế giá trị gia tăng số tiền hơn 5,6 tỷ đồng. Trong nhóm 6 bị cáo này, người kê khai trốn thuế ít nhất cũng lên đến hơn 246 triệu đồng./. 

Quang Anh -

Thế Anh