Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP lạp xưởng Cần Đước

Lạp xưởng tươi Cần Đước là một trong những món đặc sản Long An được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Sản phẩm lạp xưởng dạng tươi được chế biến bằng phương pháp thủ công, được sấy khô một phần dưới ánh nắng tự nhiên trong quá trình lên men nên có hương vị đặc trưng. Vì là nghề truyền thống, nên địa phương tích cực tuyên truyền, hướng dẫn để các cơ sở làm lạp xưởng trên địa bàn có thể đạt chuẩn sản phẩm OCOP.

Cơ sở này đã có hơn 50 năm làm lạp xưởng tươi tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Là nghề gia truyền nên việc chế biến lạp xưởng được thực hiện theo công thức riêng. Tất cả các nguyên liệu đầu vào được kiểm soát chặt chẽ. Lạp xưởng được làm thủ công và phơi nắng một phần trong quá trình lên men. Năm 2021, lạp xưởng tươi Cô Châu được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao.

Ngoài lạp xưởng tươi thịt heo, cơ sở này còn sản xuất thêm lạp xưởng tôm, lạp xưởng trứng muối,… Tất cả sản xuất theo cách truyền thống, không có chất bảo quản.

Từ năm 2021, huyện Cần Đước, tỉnh Long An triển khai mạnh mẽ Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP nhằm nâng cao giá trị sản phẩm & tăng thu nhập cho người dân.

Có thể khẳng định, việc xây dựng thành công nhãn hiệu OCOP cho sản phẩm, nâng tầm giá trị cho sản phẩm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

 

Mỹ Tho -

Phạm Quyền