Xác nhận được 2.600 trường hợp liệt sĩ

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6, sáng 20/11 tại nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Vấn đề chính sách cho người có công với cách mạng được các đại biểu quan tâm thảo luận.

Trên cơ sở ý kiến của cử tri gửi đến kỳ họp, một số đại biểu đề nghị cần khẩn trương ban hành chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng.

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết: Từ năm 2018, Thường vụ Quốc hội có nghị quyết về vấn đề này và Chính phủ có 3 nghị quyết chuyên đề, giao cho Bộ ban hành quyết định cá biệt để tập trung giải quyết hồ sơ người có công tồn đọng.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thừa nhận vẫn chưa hết hồ sơ người có công tồn đọng, nhưng chỉ còn lại những hồ sơ có tính chất cá biệt. Bộ cùng các ngành thành lập hội đồng để xem xét từng trường hợp.

Về chính sách nhà ở người có công, hộ nghèo, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, giai đoạn trước, chúng ta đã triển khai chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công ban đầu là 80.000 căn nhà, sau đó phát sinh lên và Chính phủ cũng đã thực hiện đầy đủ cho giai đoạn một. Hiện nay, giai đoạn hai, Chính phủ đã giao cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cùng với Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính… Còn trách nhiệm của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội là thẩm định hồ sơ chứ không chủ trì trong đề án này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam