WHO kêu gọi thiết lập hành lang nhân đạo hỗ trợ người dân tại Dải Gaza

Trong bối cảnh xung đột vẫn tiếp tục leo thang tại dải Gaza, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi thiết lập hành lang nhân đạo để hỗ trợ người dân tại khu vực này.

Phát biểu tại họp báo ở Geneva (Thụy Sĩ), người phát ngôn của WHO Tarik Jasarevic nêu rõ WHO kêu gọi chấm dứt bạo lực và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập một hành lang nhân đạo để giúp người dân tại Dải Gaza tiếp cận y tế thiết yếu. Theo người phát ngôn, WHO đã ghi nhận nhiều vụ tấn công vào các cơ sở y tế tại Dải Gaza kể từ cuối tuần qua và số vật tư y tế tại đây đã được sử dụng hết.

8879- Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) ước tính khoảng 200.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa tại Dải Gaza kể từ khi xung đột nổ ra giữa lực lượng Hamas và Israel. Họ đang đối mặt với tình trạng thiếu nước và thiếu điện do lệnh phong tỏa. Theo thống kê của cơ quan y tế tại Dải Gaza, ít nhất 770 người Palestine đã thiệt mạng và 4.000 người bị thương trong các cuộc không kích của Israel vào vùng lãnh thổ này kể từ ngày 7/10 vừa qua.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hà Thu