Wagner tuyển dụng các game thủ để điều khiển UAV tấn công ở Ukraine

Ngày 20/6, lực lượng quân sự tư nhân Wagner đã đăng tải một đoạn quảng cáo trên mạng xã hội tuyển dụng những game thủ để quản lý, điều khiển máy bay không người lái (UAV), nhằm nâng cao thành tích của mình trong cuộc chiến Ukraine.

Người được tuyển dụng cần có độ tuổi từ 21 - 35, có thể lực tốt và sử dụng thành thạo máy tính.

Điểm cộng bổ sung là những người có kinh nghiệm với trình giả lập sử dụng cần điều khiển cũng như những game thủ có thể “ngồi hàng giờ để cày game". Wagner đang tìm kiếm những người có "mong muốn học các chuyên ngành mới và làm việc trên khắp thế giới".

Theo hãng tin Verstka, quảng cáo nói rằng "việc tham gia vào hoạt động quân sự đặc biệt là không bắt buộc". Hãng tin này đã đóng giả một ứng viên và sau khi liên hệ với nhà tuyển dụng, họ được hỏi những câu hỏi tiêu chuẩn về tuổi tác, tiền án và bệnh tật, cũng như loại thiết bị mà anh ta muốn làm việc.

Ứng viên giả được đại diện Wagner cho biết, có "hai loại UAV, máy bay trực thăng và những thiết bị hạng nặng hơn". Nhà tuyển dụng cũng cho biết "không có vấn đề gì" khi ứng viên giả mạo không có bất kỳ kinh nghiệm quân sự nào.

(*) Nguồn: Newsweek

Lan Phương