Vương phi Kate mắc ung thư

Ngày 22/3, Vương phi Kate đã tự xác nhận mắc ung thư trong một video gửi tới công chúng.

Trong video, Kate cho biết đã trải qua phẫu thuật bụng hồi tháng 1/2024 tại London. Vào thời điểm đó, cô được thông báo rằng tình trạng của mình không phải là bệnh ung thư. Ca phẫu thuật diễn ra thành công. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm sau đó phát hiện có dấu hiệu của ung thư.

Vương phi nói thêm rằng, đội ngũ y tế khuyên cô nên tiến hành hóa trị dự phòng và đang trong giai đoạn đầu của quá trình điều trị. Cô không đề cập cụ thể mình đã mắc bệnh ung thư gì.

Hóa trị dự phòng là phương pháp nhằm "tiêu diệt tất cả tế bào ung thư" trong cơ thể và được tiến hành sau phẫu thuật nhằm ngăn ngừa khả năng tái phát, theo Shivan Sivakumar, Phó giáo sư về ung thư tại Đại học Birmingham của Anh.

Vương phi Kate cảm thấy "sốc nặng" sau khi phát hiện mình bị ung thư, nhưng khẳng định bản thân "khỏe và đang trở nên mạnh mẽ hơn từng ngày". 

Vua Charles nói ông "tự hào" về Kate vì đã can đảm nói lên tình trạng bệnh của mình. Vợ chồng Harry chúc cô sức khỏe và sớm hồi phục. Thủ tướng Anh Rishi Sunak và Nhà Trắng cũng gửi thông điệp động viên tới Vương phi Kate.

Kate là thành viên thứ hai của Hoàng gia Anh được thông báo mắc ung thư kể từ đầu năm 2024. Điện Buckingham hôm 5/2 cho biết, Vua Charles được chẩn đoán mắc ung thư và đã bắt đầu quá trình điều trị.

(*) Nguồn: Reuters

Lan Phương