Vụ Việt Á: Cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long bị cáo buộc nhận hơn 2 triệu USD

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đã ra kết luận điều tra, đề nghị Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao truy tố 38 bị can trong vụ án sai phạm mua sắm kit test của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á về các tội "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng," "tham ô tài sản," "nhận hối lộ" và "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ."

Để Công ty Việt Á được tham gia nghiên cứu đề tài, phát triển thử nghiệm bộ sản phẩm được cấp số đăng ký lưu hành sản phẩm không thuộc quyền sở hữu của Công ty Việt Á, tạo điều kiện hiệp thương giá và kiểm tra giá hiệp thương theo giá đã được Phan Quốc Việt nâng cao, Phan Quốc Việt - Tổng giám đốc Công ty Việt Á đã đưa tổng số tiền là 3,45 triệu USD và 4 tỷ đồng cho một số bị can, trong đó Nguyễn Thành Long, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế nhận 2,25 triệu USD. Trước Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã đưa ra đề nghị truy tố về tội "nhận hối lộ".

Trong doanh thu khoảng 4.000 tỷ đồng, Công ty Việt Á chi "hoa hồng", "lót tay" cho các đơn vị, cá nhân hơn 800 tỷ đồng. Cơ quan điều tra văn phòng, giải phóng biên, chặn giao dịch, tiết kiệm nhiên liệu, tạm giữ tổng khoảng 1.700 tỷ đồng trong nhiệm vụ này.

Kính mong quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam