Vovinam Việt Võ Đạo được trao Chứng nhận Di sản Văn hoá phi vật thể quốc gia

Tối qua, 24/11 Giải Vô địch Vovinam thế giới 2023 chính thức khai mạc tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM). Cũng dịp này, Vovinam Việt Võ Đạo được trao Chứng nhận Di sản Văn hoá phi vật thể quốc gia.

2023 là một năm vô cùng đặc biệt với Vovinam Việt Võ Đạo, khi có các sự kiện kỷ niệm 111 năm ngày sinh của Sáng Tổ Nguyễn Lộc, 85 năm thành lập Môn phái và chào mừng Đại hội Đại biểu Liên đoàn Vovinam Thế giới WVVF nhiệm kỳ 3 thành công tốt đẹp. Đặc biệt, Vovinam Việt Võ Đạo được nhà nước công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
 
Giải Vô địch Vovinam thế giới 2023 diễn ra từ nay đến 30/11 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, TPHCM. Đây là giải đấu có số lượng quốc gia và vận động viên tham dự đông nhất từ trước đến nay. Các vận động viên sẽ thi quyền và thi đấu đối kháng gồm 26 nội dung quyền và 18 hạng cân đối kháng.
 
Sau 12 năm, giải vô địch  Vovinam   thế giới mới chính thức quay trở lại Việt Nam. Đây cũng là giải đấu Vovinam duy nhất trên thế giới, Ban Tổ chức đài thọ miễn phí toàn bộ ăn, ở, di chuyển nội địa cho các đoàn tham dự giải.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Khánh Hà -

Hữu Bình