• 1274 lượt xem
  • 03:56 14/06/2023
  • Xã hội

Vĩnh Long di dời khẩn cấp 9 hộ dân do sạt lở

Thời gian qua, tình trạng sạt lở bờ sông liên tiếp xảy ra ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Long cho biết, vào ngày 12/6, sạt lở bờ sông Trà Ôn, xảy ra trên địa bàn xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn, khiến 9 hộ dân phải di dời khẩn cấp, 9 căn nhà bị cuốn trôi, hư hại.

Khu vực sạt lở thuộc tuyến sông Trà Ôn, đoạn chảy qua xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Sạt lở trên đoạn bờ sông dài gần 50m, ảnh hưởng trực tiếp đến 9 căn nhà, trong đó, 8 căn đã bị sạt xuống sông. Các hộ dân cho biết, trước đó vài ngày, họ đã phát hiện các vết nứt và báo cho cơ quan chức năng. Đến ngày 11/6 thì các vết nứt mở rộng, chính quyền địa phương đã hỗ trợ các hộ dân di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Nhờ chủ động nắm thông tin từ người dân, các lực lượng chức năng xã Tích Thiện đã triển khai kịp thời các giải pháp bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho bà con trước nguy cơ sạt lở. Cùng với đó, chính quyền địa phương cũng đã kiến nghị các cấp, ngành chuyên môn khẩn trương khảo sát, đánh giá tình hình và sớm có phương án hỗ trợ theo quy định, giúp người dân ổn định cuộc sống.