Việt Nam điểm báo: Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam để lại nhiều ấn tượng tốt tại kỳ World Cup

Hành trình tại FIFA World Cup 2023 đã chính thức khép lại với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Tuy vậy, các nữ cầu thủ Việt Nam đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại đấu trường lớn nhất. Dù thi đấu với những đội bóng mạnh nhất của bóng đá nữ thế giới hiện tại, các cô gái Việt Nam đã thể hiện tinh thần thi đấu quả cảm, kiên cường.

Trước khi World Cup nữ 2023 khởi tranh, tạp chí Time đăng tải bài viết với tiêu đề “Đất nước Việt Nam yêu bóng đá trông đợi đội tuyển nữ làm nên lịch sử”. Bài viết nhấn mạnh, các Nữ Chiến binh Sao Vàng, biệt danh không chính thức dành cho đội tuyển nữ quốc gia, đã đưa Việt Nam lên sân khấu bóng đá toàn cầu, một kỳ tích mà các đồng nghiệp nam vẫn chưa đạt được.

Trận đấu mở màn của đội tuyển Việt Nam là với đương kim vô địch Mỹ, cũng là trận đấu nhận được nhiều sự quan tâm nhất của truyền thông. Tờ New York Post đăng bài viết bày tỏ ấn tượng về cảm xúc và niềm tự hào của các cô gái Việt Nam khi quốc ca cất lên.

Fox Soccer, cũng đã đăng dòng tweet về khoảnh khắc này, trong đó có đoạn viết: “Tiến quân ca, lần đầu tiên quốc ca Việt Nam đã vang lên tại World cup bóng đá nữ của FIFA.”

Sau trận đấu với Mỹ, một bài viết trên hãng tin AP đưa tít “Dù không tấn công nhiều, Việt Nam chơi kiên cường trước Mỹ ở trận ra quân”. “Bầm dập, băng bó và đi khập khiễng, nụ cười vẫn nở trên môi các cầu thủ nữ Việt Nam khi bước ra khỏi sân” - Bài viết miêu tả tinh thần của đội tuyển Việt Nam.

Cùng nhận định, bài viết mang tựa đề “Tinh thần Việt Nam khiến Mỹ hao tổn công sức để giành chiến thắng ở World Cup” đăng tải trên tờ The Sydney Morning Herald cho rằng, đội tuyển Mỹ đã phải dùng tất cả sức mạnh, nỗ lực vượt qua tinh thần bất khuất và quyết tâm bền bỉ của người Việt Nam.
Trong hành trình vừa qua của đội tuyển nữ Việt Nam, dù là đội bóng lần đầu tiên dự World Cup nhưng đã để lại một hình ảnh rất tốt với người hâm mộ quốc tế và ban tổ chức giải đấu. Sau khi trận đấu cuối cùng của đội tuyển nữ Việt Nam khép lại, Trang FIFA Women's World Cup viết thông điệp ngắn gọn chia tay với đội bóng của HLV Mai Đức Chung: "Cảm ơn Việt Nam". 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!