Việc bị truy tố khó cản bước ông Trump trên đường tranh cử tổng thống

Bất chấp bị truy tố hình sự, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn tiếp tục chiến dịch vận động tranh cử của mình và khẳng định sẽ không bao giờ bị bắt. Các chuyên gia nhận định việc bị truy tố khó lòng cản bước ông trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024.

ÔNG TRUMP TIẾP TỤC VẬN ĐỘNG TRANH CỬ

Ông Trump đã tham gia sự kiện vận động tranh cử tại bang Georgia hôm 10/6, không lâu sau khi các công tố viên liên bang công bố bản cáo trạng 37 tội danh đối với ông. Ông đã chỉ trích gay gắt các công tố viên, cáo buộc chính quyền Tổng thống Joe Biden "vũ khí hóa" Bộ Tư pháp.

Ông Trump phát biểu một ngày sau khi Bộ Tư pháp Mỹ công bố cáo trạng dài 49 trang, trong đó có 37 cáo buộc liên quan cuộc điều tra ông Trump giữ trái phép tài liệu mật ở tư dinh. Nếu bị kết tội theo Đạo luật Tình báo Mỹ, cựu Tổng thống khó tránh nguy cơ lĩnh án tù với mức tối đa là 20 năm. Ông Trump dự kiến trình diện tòa án ở Miami, bang Florida ngày 13/6.

ÔNG TRUMP KHÓ LÒNG BỊ CẢN BƯỚC

Các nhà phân tích cho rằng có rất ít lý do để tin rằng các cáo buộc sẽ làm hỏng nỗ lực tranh cử tổng thống của Đảng Cộng hòa năm 2024. Cho đến nay, hầu hết các đối thủ trong cuộc đua tổng thống năm 2024 không lên tiếng chỉ trích ông Trump về vụ truy tố.

Các nhà phân tích như ông Hanley cho rằng Tổng thống Biden có thể có được những lợi thế trong nỗ lực tái tranh cử của mình từ những rắc rối pháp lý của ông Trump, tuy nhiên nhà phân tích Howell cho biết việc giới truyền thông chú ý đến ông Trump trong những tháng tới cuối cùng lại có thể là một nhược điểm đối với tổng thống đương nhiệm.

Chính ông Trump cũng cho rằng việc bị truy tố sẽ tăng cường hơn nữa sự ủng hộ ông trong đảng Cộng hòa.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!