Vang danh làng bánh tráng giấy Tường Lộc - Vĩnh Long

Làng nghề bánh tráng giấy ở xã Tường Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Với sản phẩm ban đầu là bánh tráng giấy, qua thời gian, những người làm bánh ở đây còn tìm tòi, sáng tạo ra nhiều sản phẩm khác phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân như: bánh gói xôi, bánh xếp quặng, bánh xếp làm kẹo... Trong chuyên mục Phương Nam trù phú hôm nay chúng tôi xin mời quý vị và các bạn cùng đến với xã Tường Lộc, huyện Tam Bình để tìm hiểu về làng nghề này.

Là một trong những hộ dân gắn bó với nghề làm bánh tráng giấy hơn 30 chục năm, ban đầu gia đình ông Hớn chỉ sản xuất bánh tráng giấy. Qua thời gian tồn tại và phát triển, gia đình ông sản xuất thêm bánh xếp quặng.

Nhiều người dân địa phương cho biết, sản phẩm làng nghề bánh tráng giấy Tường Lộc chủ yếu là bánh tráng giấy, bánh gói xôi, bánh xếp quặng, bánh xếp làm kẹo, bánh tráng ngò gai,... Trong đó, bánh xếp quặng được làm nhiều nhất, không chỉ tiêu thụ trong tỉnh mà còn mở rộng sang các địa phương lân cận như Bến Tre, Tiền Giang, Long An...

Ấp Nhà Thờ, xã Tường Lộc hiện có nhiều hộ tham gia sản xuất bánh quanh năm, giải quyết việc làm cho lao động ở nông thôn.

Làng bánh tráng giấy ở Tường Lộc hiện được công nhận là một trong 17 làng nghề tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Long.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Linh Có -

Hữu Ái