• 2435 lượt xem
  • 19:15 11/10/2023
  • Xã hội

Vấn nạn dán tờ rơi quảng cáo trái phép: Có lẽ nào "bó tay"?

Từ nhiều năm qua, tình trạng phát tờ rơi nơi công cộng, dán giấy quảng cáo trái phép lên các tường nhà, cột điện… đang là vấn nạn tại các đô thị lớn. Điều đáng nói, dù các cơ quan chức năng đã tổ chức nhiều đợt ra quân xử lý nhưng tình trạng này vẫn không giảm, các hành vi quảng cáo sai phép tràn lan, khiến người dân bức xúc, còn chính quyền thì gần như bất lực.

Từ tường nhà, cột điện, kể cả bản dán thông tin khu phố cũng trở thành nơi dán các tờ rơi quảng cáo trái phép như thế này.

Dù chính quyền quyết liệt ra tay xử lý, tuy nhiên vấn nạn trên vẫn liên tục xảy ra, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Không chỉ dán các tờ rơi quảng cáo, nhiều đối tượng cho vay lãi nặng cũng dùng hình thức dán tờ rơi để tìm con mồi. Mới đây, công an quận Tân Bình vừa bắt giữ nhóm đối tượng cho vay với lãi suất từ 200 đến gần 700%/năm, thu giữ hơn 175kg tờ rơi và 35kg danh thiếp các loại.

Hiện nay, dù nhiều địa phương, nhiều tổ chức đồng loạt ra quân tháo, gỡ những tờ rơi quảng cáo trái phép, tuy nhiên việc làm này như muối bỏ biển.

Nhiều người dân cho biết, các giải pháp mà TP.HCM triển khai vẫn còn nhiều hạn chế. Và câu hỏi mà người dân tiếp tục đặt ra là: vấn nạn dán tờ rơi quảng cáo trái phép bao giờ mới chấm dứt?

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Nguyễn Điền -

Hữu Ái