Vẫn loay hoay bài toán ùn tắc giao thông khu vực cổng trường

Câu chuyện các phương tiện giao thông dừng đỗ sai quy định tại khu vực cổng các trường học gây ùn tắc giao thông không phải là mới. Tình trạng này đã kéo dài hàng chục năm qua nhưng đến nay vẫn chưa được cải thiện.

Mặc dù Bộ Công an và Bộ Giáo dục đã phối hợp đưa chương trình văn hóa giao thông vào học đường với mong muốn tạo ra bước tiến trong nhận thức ở một thế hệ mới…, thế nhưng, những tiết học này chỉ mang lại hiệu quả khi các bậc phụ huynh cùng tham gia.

Không biết từ bao giờ, vạch liền ngăn cách 2 chiều xe chạy đoạn qua cổng Trường tiểu học Chu Văn An trên phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội đã trở thành ranh giới đỗ xe đón con mỗi giờ tan trường của các bậc phụ huynh.

Còn tại Trường liên cấp Thực Nghiệm ở phố Liễu Giai, ai cũng muốn đón con gần, nhưng lại muốn 1 bước là phải lên xe ngay thế nên những khoảng trống luôn có người lấp đầy. Và nghiễm nhiên, 1 phần đường đã trở thành bãi đỗ ô tô bất đắc dĩ của các bậc phụ huynh.

Tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực các cổng trường học và các tuyến đường lân cận vẫn cứ lặp lại sau khi tan trường không chỉ khiến cho tình hình giao thông của thành phố trở nên lộn xộn mà còn ảnh hưởng đến sự an toàn của các em học sinh và phụ huynh. Để hạn chế ùn tắc giao thông khu vực các cổng trường hiện nay, trách nhiệm cần được san sẻ cho phía nhà trường, chính quyền và phụ huynh học sinh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hoàng Minh