Vạch trần thủ đoạn lừa đảo của nhóm "thầy cúng online"

Mới đây, Công an tỉnh Hà Nam đã phát hiện, bắt giữ và khởi tố nhóm đối tượng giả làm thầy cúng trên mạng, chỉ trong vòng 2 tháng đã lừa đảo được hàng tỷ đồng.

Đánh vào sự nhẹ dạ, cả tin của người dân. Nhóm đối tượng do Dương Ngô Tùng cầm đầu đã lập tài khoản Facebook giả làm thầy cúng lừa nạn nhân chuyển khoản. Sau khi nhận được tiền, Tùng không thực hiện theo yêu cầu mà chặn mọi liên lạc, với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Với các thủ đoạn trên, nhóm đối tượng này đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 2.5 tỷ đồng.

Tại Cơ quan Công an, nhóm đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ 230 triệu tiền mặt, 8 máy tính, 15 điện thoại di động là tang vật các đối tượng phục vụ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Đáng chú ý, nhóm đối tượng này hiện đang là sinh viên nhiều trường đại học.

Để tránh bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin trục lợi, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng, người dân cần nâng cao cảnh giác, không nghe - không tin những lời đồn thổi thiếu căn cứ, những bình luận ẩn danh trên mạng xã hội, không chuyển tiền theo lời dụ dỗ của các đối tượng không quen biết. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An