Ủy ban Văn hóa, Giáo dục tổng kết hoạt động năm 2022

Sáng 28/12, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã tổ chức tổng kết công tác năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023. Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, Ủy ban đã tổ chức triển khai và hoàn thành tốt khối lượng lớn các nhiệm vụ đề ra, đạt nhiều kết quả tích cực.

Năm 2022 Uỷ ban đã tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Điện ảnh (sửa đổi) được Quốc hội thông qua với tỷ lệ tán thành cao. Hoạt động giám sát, khảo sát có nhiều đổi mới, tập trung vào những vấn đề quan trọng, được cử tri quan tâm, từ đó đóng góp nhiều kiến nghị, đề xuất thiết thực cho công tác xây dựng thể chế, chỉ đạo, quản lý, điều hành trong các lĩnh vực Ủy ban phụ trách.

Các hoạt động như Diễn đàn thanh niên 2022 với chủ đề “Đào tạo nghề cho Thanh niên” hay Hội thảo Văn hóa 2022 “Thể chế, chính sách và nguồn lực cho phát triển văn hóa” đều tạo được dấu ấn và sức lan tỏa.

Năm 2023, Ủy ban dự kiến tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đội ngũ nhà giáo và trong đào tạo trình độ tiến sĩ. Ủy ban cũng sẽ tổ chức hội thảo về “Văn hóa đọc, xuất bản phẩm và nhu cầu học tập suốt đời trong Kỷ nguyên số; bảo tồn di sản văn hóa các dân tộc thiểu số.

Anh Dức