Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 6

Chiều nay 18/9, dưới sự chủ trì và điều hành của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, sau khi tổng hợp ý kiến của Chính phủ, các cơ quan, tình hình thực tế hồ sơ, tài liệu, kỳ họp thứ 6 dự kiến khai mạc vào ngày 23/10, bế mạc 29/11, kéo dài trong 25 ngày làm việc và chia làm 2 đợt họp tập trung.

Sau phiên họp tháng 9/2023, phần lớn nội dung kỳ họp đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến, trong đó tiếp tục cho ý kiến lần 2 đối với các dự án Luật Đất đai (sửa đổi) và Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi). Các nội dung liên quan đến kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, báo cáo về kiến nghị của cử tri và một số vấn đề quan trọng khác sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến tại phiên họp tháng 10/2023.

Tại phiên họp, các ý kiến tập trung thảo luận các nội dung dự kiến sẽ đưa vào chương trình kỳ họp để bảo đảm chất lượng, tiến độ được hiệu quả nhất. Đặc biệt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lưu ý, các nội dung cần chuẩn bị của Kỳ họp thứ 6 rất nhiều và quan trọng, đòi hỏi phải bám sát quan điểm, kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, của Đảng đoàn Quốc hội, hoàn thiện sớm để Bộ Chính trị cho ý kiến.

Hoàng Hương -

Anh Đức