Ủy ban Cải cách giáo dục Philippines làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo

Chiều 21/3, Đoàn thượng nghị sĩ Ủy ban Cải cách giáo dục Philippin đã đến thăm và có buổi làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cùng dự làm việc có thường trực Ủy ban Văn hóa giáo dục của Quốc hội.

Tại buổi làm việc, Thượng nghị sĩ Sherwin T. Gatchalian, Đồng Chủ tịch Ủy ban Giáo dục Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Thượng viện về Giáo dục phổ thông bày tỏ mong muốn học hỏi thực tiễn từ những quốc gia thành công về giáo dục, trong đó có Việt Nam. Đoàn đại biểu Philippines cũng đặt ra nhiều câu hỏi trực tiếp, và được các đơn vị trực thuộc Bộ GDĐT chia sẻ về những kết quả nổi bật của ngành giáo dục như: Kinh nghiệm phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi; Tự chủ đại học; Tiếp cận công bằng giáo dục cho nhóm trẻ yếu thế; Chính sách cho nhà giáo; Kiểm định và đánh giá chất lượng các cơ sở giáo dục; Xóa mù chữ ở Việt Nam…

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh: Bộ GD&ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Philippines đã hợp tác chặt chẽ, đặc biệt luôn ủng hộ nhau trên các diễn đàn đa phương là ASEAN và SEAMEO. Đối với giáo dục phổ thông, hiện tại Bộ Giáo dục hai nước đang phối hợp chặt chẽ để hoàn thiện Bản ghi nhớ về hợp tác. Dự kiến các lĩnh vực hợp tác bao gồm: giáo dục và chăm sóc trẻ mầm non; giáo dục hòa nhập; hoạch định và nghiên cứu giáo dục; trao đổi học sinh, giáo viên; liên kết trường học và đào tạo giáo viên; khả năng phục hồi trong các trường hợp khẩn cấp. Đồng thời mong muốn hai bên thúc đẩy các chương trình hợp tác về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực giữa các cơ sở giáo dục của Việt Nam và Philippines trên các lĩnh vực mà Philippines có thế mạnh như giảng dạy tiếng Anh và đào tạo điều dưỡng viên... Khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học của Philippines thực hiện các chương trình liên kết đào tạo với các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Phan Hằng -

Hồng Dũng