Ukraine dồn dập tiến công, Nga điều quân giữ Bakhmut "bằng mọi giá"

Giới chức Ukraine mới đây cho biết, các cuộc giao tranh khốc liệt vẫn tiếp tục nổ ra xung quanh thành phố Bakhmut ở miền Đông nước này, sau khi quân đội Nga tuyên bố kiểm soát hoàn toàn thành phố.

Cụ thể, Serhii Cherevatyi, người phát ngôn của lực lượng vũ trang Ukraine ở miền Đông ngày 29/6 cho biết, các đơn vị Ukraine đã tiến hơn một km về phía làng Klishchiivka và khoảng 1,5km về phía làng Kurdiumivka ở sườn phía nam của Bakhmut.

Quan chức Ukraine cũng tuyên bố, Nga đang di chuyển các đơn vị bổ sung về phía thành phố Bakhmut, bao gồm một đơn vị đổ bộ đường không từ một khu vực xa hơn về phía bắc, đồng thời triển khai thêm các hệ thống tên lửa chống tăng. Theo ông Cherevatyi, điều này chứng tỏ Moscow sẵn sàng giữ Bakhmut bằng bất cứ giá nào.

Bên cạnh đó, Denis Yaroslavsky, một chỉ huy trong khu vực cho biết, quân đội Ukraine "thực tế đã kiểm soát hoàn toàn làng Klishchiivka, một khu vực chiến lược mà từ đó các hoạt động phản công sẽ bắt đầu ở phía nam Bakhmut". Theo Yaroslavsky, Ukraine cũng đạt được những bước tiến ở phía nam thành phố Bakhmut.

Các trang tin tức quân sự của Nga trong những ngày gần đây cũng đưa tin về một cuộc tấn công lớn hơn của Ukraine nhằm vào các sườn của Nga ở cả phía nam và phía bắc thành phố Bakhmut, nơi hàng nghìn binh sĩ Nga đang đóng quân.

Xa hơn về phía bắc, dọc theo chiến tuyến giữa Lyman và Kupyansk, người phát ngôn của lực lượng vũ trang Ukraine ở miền Đông Cherevatyi cho biết, Nga tiếp tục tấn công và đã thực hiện 14 cuộc tấn công và hơn 449 vụ pháo kích trong ngày 29/6.

(*) Nguồn: CNN, Guardian