UBTVQH xem xét 7 nội dung quan trọng chuẩn bị cho Kỳ họp bất thường

Chiều 8/1, Uỷ ban thường vụ Quốc hội đã khai mạc phiên họp thường kỳ thứ 29, diễn ra trong 1,5 ngày, xem xét 7 nội dung quan trọng, phần lớn để chuẩn bị cho Kỳ họp bất thường của Quốc hội dự kiến khai mạc vào ngày 15/1 tới đây. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì và phát biểu khai mạc phiên họp.

Tại phiên họp này, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ tiếp tục cho ý kiến đối với Dự án Luật đất đai (sửa đổi). Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, đây là dự án luật rất quan trọng, tác động sâu rộng đến mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội, đến mọi tầng lớp người dân, cộng đồng doanh nghiệp, cả trước mắt và lâu dài. Trong quá trình chuẩn bị dự án luật, cả cơ quan chủ trì và cơ quan thẩm tra đã làm việc rất công phu, kỹ lưỡng; xin ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học nhiều lần, nhiều vòng; tổ chức lấy ý kiến nhân dân với trên 12 triệu lượt tham gia. Quốc hội hội khoá 15 cũng đã xem xét, cho ý kiến tại 3 kỳ họp; Uỷ ban Thường vụ Quộc hội cũng đã 5 lần xem xét chính thức và cho kết luận bằng văn bản; đồng thời rất nhiều lần Chủ tịch Quốc hội, các PCTQH, Thủ tướng, các phó thủ tướng trực tiếp làm việc với các cơ quan về nhiều nội dung quan trọng của dự  luật. Chủ tịch Quốc hội đề nghị, tại phiên họp này, các thành viên UBTVQH tiếp tục cho ý kiến kỹ lưỡng, bám sát các nguyên tắc, quan điểm ngay từ đầu, tập trung vào những nội dung quan trọng.

Đối với dự án Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi), Chủ tịch Quốc hội cho biết, đây cũng là dự án luật rất quan trọng, có tính chuyên môn sâu, tác động tới nhiều đối tượng, ảnh hưởng trực tiếp tới chính sách tiền tệ, ổn định kinh tế vĩ mô và an ninh của hệ thống tài chính quốc gia.

Cũng tại phiên họp này, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia; Xem xét việc giải thích quy định tại khoản 1 Điều 6 của Luật Đầu tư công. Ngoài ra, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng xem xét một số nội dung về tài chính, ngân sách; Cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV; Xem xét công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của Uỷ ban thường vụ Quốc hội. 

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Dương Dung -

Quang Sỹ -

Anh Đức