UAV tấn công ga đường sắt ở thành phố biên giới của Nga, 5 người bị thương

Roman Starovoyt, Thống đốc vùng Kursk của Nga ngày 20/8 cho biết, máy bay không người lái lao vào mái của ga đường sắt ở trung tâm thành phố Kursk, khiến 5 người bị thương.

Cụ thể, theo thông báo của ông Starovoyt đăng tải lúc 3h54 (giờ địa phương), Ukraine đã tiến hành cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tại khu vực Kursk. Thông tin ban đầu cho hay, UAV đã đâm vào phần mái của ga đường sắt, gây ra một đám cháy và khiến 5 người bị thương.

Quan chức này nói thêm, lực lượng khẩn cấp đang nỗ lực làm việc tại hiện trường. Theo một số video đăng tải trên mạng xã hội, vụ nổ chỉ gây hư hại nhỏ cho phần mái và mặt tiền của tòa nhà ga đường sắt. Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy tiếng động cơ máy bay không người lái ở khu vực, trước khi vụ tấn công xảy ra.

Các khu vực biên giới Kursk, Bryansk và Belgorod của Nga thường xuyên bị nã pháo và tấn công bằng máy bay không người lái kể từ khi nước này tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022. Phía Ukraine chưa lần nào lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ tấn công này.

(*) Nguồn: Reuters

Lan Phương