Tuyên Quang khắc phục hậu quả vụ tai nạn thảm khốc

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang rạng sáng 5/3, khiến 5 người tử vong và 5 người khác bị thương, tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức họp khẩn thông tin về vụ việc và đưa ra các giải pháp khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả vụ việc. Đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan nỗ lực cao nhất để cứu chữa cho người bị thương; yêu cầu Ban An toàn giao thông tỉnh Tuyên Quang nhanh chóng rà soát các điểm đen về an toàn giao thông trên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh, có phương án  khắc phục, thực hiện hỗ trợ các nạn nhân tối đa theo quy định.

Hiện các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang và Bệnh viện Phương Bắc.

Trưa cùng ngày, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cùng đoàn công tác của Ủy ban cũng đã đến Tuyên Quang nắm tình hình, điều tra nguyên nhân và phối hợp với địa phương để có giải pháp khắc phục.

Bước đầu, tỉnh Tuyên Quang đã hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân tử vong 10 triệu đồng, hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương 5 triệu đồng; Ngành Lao động, thương binh và xã hội Tuyên Quang hỗ trợ mai táng phí 18 triệu đồng đối với nạn nhân tử vong, hỗ trợ 3,6 triệu đồng đối với người bị thương; Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ 3 triệu đồng đối với nạn nhân tử vong và 1 triệu đồng đối với người bị thương. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam