Tuyên bố Hội nghị nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9: Nghị sĩ trẻ sát cánh thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ

Hội nghị nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ 9 đã thông qua Tuyên bố Hội nghị về “Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo”. Đây là Tuyên bố đầu tiên của Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu sau 9 kỳ tổ chức, thể hiện sự quyết tâm, đồng thuận cao và cam kết mạnh mẽ của các nghị sĩ trẻ Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững trên phạm vi toàn cầu.

Thay mặt hơn 200 nghị sĩ trẻ từ khắp nơi trên thế giới tới tham dự Hội nghị, bà Hà Ánh Phượng – ĐBQH trẻ Việt Nam và ông Dan Carden - Chủ tịch Diễn đàn nghị sỹ trẻ IPU đã đưa ra tuyên bố chung của hội nghị, 8 năm sau khi Tuyên bố Hà Nội về các SDG được Liên minh Nghị viện Thế giới thông qua năm 2015 và đặt ra cam kết của các nghị sĩ trong việc giải quyết các ưu tiên toàn cầu.

Thế giới đang chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo, vì vậy cần khai thác những tiềm năng này để đẩy nhanh quá trình thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ, đặc biệt là các vấn đề quan trọng đối với giới trẻ như giáo dục, khởi nghiệp, thích ứng biến đổi khí hậu. Tuyên bố khẳng định, những nghị sĩ trẻ biết cách giải quyết những vấn đề phức tạp trong bối cảnh kỹ thuật số và là những người hiểu rõ nhất nhịp đập của giới trẻ và các thế hệ tương lai của đất nước mình. Vai trò của nghị sĩ trẻ chính là đưa ý chí và nguyện vọng của họ tới nghị trường.

Nội dung Tuyên bố cũng gửi lời cảm ơn tới Quốc hội Việt Nam đã đăng cai tổ chức chu đáo, chuyên nghiệp và thành công Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần này. Các nghị sỹ trẻ sẵn sàng đóng góp vào nhiệm vụ tận dụng quyền năng từ công nghệ và đổi mới sáng tạo cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững một cách có trách nhiệm, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hồng Nhung -

Vũ Hiếu -

Tùng Dương -

Cao Hoàng -

Trương Tùng -

Hồng Dũng