Truyền thông Trung Quốc đưa tin về chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội

Chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông Trung Quốc. Các cơ quan thông tấn như Tân Hoa xã, Nhân dân Nhật báo, Thời báo Hoàn cầu đã có loạt bài viết về hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.

Tờ China daily, Nhân dân nhật báo, Tân hoa xã đã dành vị trí trang trọng để đăng tải bài viết về chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hội kiến Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình; hội đàm với Ủy viên trưởng Ủy ban thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân (Nhân Đại) toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế và Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc Vương Hộ Ninh.

Tại các cuộc hội đàm, các nhà lãnh đạo Trung Quốc đều nhắc đến chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tới Việt Nam hồi tháng 12 năm ngoái, khi lãnh đạo cao nhất hai Đảng, hai nước nhất trí xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai, có ý nghĩa chiến lược mở ra giai đoạn hợp tác mới cho quan hệ hai nước; thúc đẩy giao lưu hợp tác trên tất cả các kênh, các cấp và các lĩnh vực. Trung Quốc sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm với Việt Nam để tăng cường xây dựng nền dân chủ pháp quyền, kiên định đi theo con đường dân chủ xã hội chủ nghĩa do người dân hai nước lựa chọn.

Tờ Global Times dẫn đánh giá của các chuyên gia Trung Quốc tin rằng, chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và phái đoàn cấp cao Việt Nam có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường hợp tác giữa hai đảng, hai nước, hai cơ quan lập pháp cũng như hợp tác khu vực giữa Trung Quốc và ASEAN.

Các nhận định cũng cho rằng, ngoài những hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư, chuyến thăm cũng sẽ thúc đẩy các trao đổi chiến lược cấp cao giữa hai đảng và hai cơ quan lập pháp, cũng như trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam