Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an: Sớm đưa vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng ra xét xử

Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 4/4, Trung tướng, Chánh văn phòng Bộ Công an Tô Ân Xô cho biết, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP. Hồ Chí Minh tập trung lực lượng để điều tra, làm rõ toàn bộ vụ án Nguyễn Phương Hằng và sớm đưa vụ án ra xét xử theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn, Chánh văn phòng Bộ Công an: vụ án Nguyễn Phương Hằng, hơn một năm nay, báo chí, dư luận xã hội, cộng đồng mạng sôi sục, bàn tán.

Ngày 24/3 vừa qua, Công an TPHCM ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng. Đến nay, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP.HCM tập trung lực lượng để điều tra, làm rõ toàn bộ vụ việc và sớm đưa vụ án ra xét xử theo đúng quy định của pháp luật.

Về vụ Việt Á, trung tướng Tô Ân Xô cho biết: Đã có thông báo của Ủy ban kiểm tra Trung ương.

Liên quan đến vụ nhận hối lộ liên quan đến Cục Lãnh sự- Bộ Ngoại giao, trung tướng Tô Ân Xô cho biết: Cơ quan điều tra đã xác định có hành vi lợi dụng chính sách để trục lợi, các bị can bị tạm giam bước đầu nhận tội, phối hợp cơ quan điều tra trong quá trình tố tụng. Hoạt động các đối tượng trong vụ án nhận hối lội là tinh vi, số người tham gia đông, gồm cả trong và ngoài nước, có liên quan đến các bộ,ban ngành, địa phương, thời gian dài, một số đối phó quyết liệt, nên mất thời gian trong điều tra xác minh vụ việc. Cơ quan điều tra đang phối hợp các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan làm rõ bản chất vụ việc. Cơ quan công an đề nghị các cá nhân tổ chức hợp tác với cơ quan điều tra, chủ động cung cấp tài liệu liên quan cho cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an, thời gian tới sẽ có bước đột phá chuyển biến mới vụ việc này.

Sỹ Cường