Trung tâm đăng kiểm ở TPHCM ế khách, thu không đủ chi

Sau khi thông tư 08 và thông tư 02 của Bộ GTVT có hiệu lực, ô tô không kinh doanh dưới 9 chỗ và xe ô tô không kinh doanh dưới 9 chỗ mới xuất xưởng được miễn đăng kiểm lần đầu đến 36 tháng. Chính vì vậy, tình hình đăng kiểm vốn đã quá tải tại các trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM đã dần "hạ nhiệt", không còn cảnh quá tải, thậm chí có nơi còn ế ẩm. Số lượng phương tiện đến đăng kiểm có thời điểm giảm từ 70-80%. Ghi nhận tại TPHCM.

Ghi nhận tại trung tâm đăng kiểm 50-03S, Sở GTVT TP.HCM trong những ngày gần đây, lượng phương tiện đến đăng kiểm khá ít. Có thời điểm, nhân viên chỉ đăng kiểm 1-2 phương tiện, hoặc phải chờ phương tiện đến đăng kiểm.

Cũng theo  lãnh đạo trung tâm đăng kiểm 50-03S, các phương tiện ô tô cá nhân không kinh doanh vận tải dưới 9 chỗ mới xuất xưởng thì không phải đến đăng kiểm trong vòng 36 tháng; và ô tô dưới 9 chỗ không kinh doanh vận tải được tự động gia hạn thêm 9 tháng mà không cần đến đăng kiểm. Hiện lượng xe đến đăng kiểm giảm nhiều so với trước đây.

Phóng viên Bùi Vũ: “Theo giám đốc trung tâm đăng kiểm 50-03S, hơn 1 tháng nay, lượng phương tiện đến trung tâm đăng kiểm khoảng 50-60 xe /ngày so với trước đây có đến 150 xe đăng kiểm. Nếu việc này kéo dài thì trung tâm sẽ gặp nhiều khó khăn, thu không đủ bù chi trong thời gian tới". 

Bùi Vũ