Trung Quốc đối mặt bão chồng bão

Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng bão chồng bão. Khi ngoài bão Sao la và Haikui, một cơn bão khác là Kirogi cũng đang mạnh lên và thẳng tiến về phía nước này.

Bão Haikui dự kiến sẽ mang theo mưa xối xả và gió mạnh đến phía Nam và phía Đông của đảo Đài Loan (Trung Quốc) vào chiều tối 3/9. Chính quyền sở tại cho biết 3.000 người trong khu vực ảnh hưởng đã được sơ tán đến nơi an toàn, ngoài ra hơn 200 chuyến bay nội địa đã bị hủy, trong khi các dịch vụ phà đến các đảo xung quanh cũng đã dừng hoạt động.

Sau khi đi qua miền nam Đài Loan, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc dự báo bão Haikui sẽ đổ bộ vào bờ biển phía Đông Nam Trung Quốc, gây ảnh hưởng đến khu vực các tỉnh Phúc Kiến, Quảng Đông và Chiết Giang của nước này. 

Trước đó vào sáng ngày hôm qua 2/9 cơn bão Sao La sau khi càn quét qua Hong Kong đã đổ bộ vào khu vực tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, gây ra mưa lớn và gió mạnh ở những nơi bão đi qua. Với sức gió hơn 200 km/h, Sao La là một trong những cơn bão mạnh nhất đe doạ miền nam Trung Quốc kể từ năm 1949.

Sau bão Saola và Haikui, cơn bão mới đang mạnh lên ở Thái bình Dương với tên gọi Kirogi dự báo có khả năng cao cũng sẽ đổ bộ vào Trung Quốc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam