Triều Tiên cảnh báo chuẩn bị cho chiến tranh

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un tuyên bố đã đến lúc phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho chiến tranh. Động thái này của ông Kim Jong Un một lần nữa đã làm gia tăng căng thẳng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), nhà lãnh đạo Kim Jong-Un đã tới thị sát tại Đại học Quân sự và Chính trị Kim Jong-Il. Tại đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định Bình Nhưỡng đã huy động mọi lực lượng để đáp trả nguy cơ đối đầu quân sự 

Hãng KCNA cũng công bố một loạt những tấm hình chụp chuyến thăm của ông Kim Jong-Un đến trường đại học và gặp gỡ các nhân viên và sinh viên tại đây. Được biết nhà lãnh đạo Triều Tiên đã trực tiếp tham gia chỉ đạo thực địa trong chuyến thăm. Bình Nhưỡng đã tăng cường các hoạt động sản xuất và thử nghiệm vũ khí tầm xa trong những năm gần đây, với động thái mới nhất là cuộc phóng thử tên lửa thế hệ mới sử dụng nhiên liệu rắn. Tuyên bố sẵn sàng cho chiến tranh của ông Kim Jong Un được đưa ra trùng thời điểm với cuộc bầu cử quốc hội Hàn Quốc, báo hiệu những khó khăn và căng thẳng cho chính sách đối ngoại của chính phủ Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seuk Yeol. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Mai Anh