TPHCM: Tái diễn tình trạng đòi nợ thuê

Thời gian qua, tình trạng đòi nợ thuê tại TPHCM giảm đáng kể sau những đợt ra quân truy quét, xử lý mạnh tay từ các cơ quan chức năng. Cứ tưởng rằng tình trạng đã không còn xảy ra, tuy nhiên mới đây, tại Tp Thủ Đức lại tái diễn diễn. Đặc biệt các đối tượng đã đến tận nhà người dân để đe dọa.

Theo thông tin từ nạn nhân, do có nợ nần, chị Võ Thị Văn Huê và bà Mã Thị Hường có vay của 1 đối tượng số tiền 12,5 tỷ đồng đã bao gồm tiền lãi vay. Dù bà ABC đã thanh toán hết. Tuy nhiên các đối tượng đã thuê người đến tận nhà bà để yêu cầu bà phải trả thêm số tiền 1,9 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các đối tượng đã ngang nhiên đến tận nhà livestream và gây sức ép đòi bà bà Huệ và bà Hường phải trả tiền và viết giấy nợ khiến bà Hường rất lo lắng và buộc phải chuyển đi nơi khác. Vụ việc đã được đưa ra tòa xét xử.

Tuy nhiên mới đây, Viện KSND Cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh quyết định kháng nghị, đề nghị xét xử lại vụ án. Hành vi các đối tượng đòi nợ đến nhà ép người khác ký giấy vay nợ dù dưới bất cứ hình thức gì đều cấu thành dấu hiệu của tội cưỡng đoạt tài sản…Và điều này cũng đang dấy lên hồi chuông cảnh báo về tính mang động của các nhóm đòi nợ thuê đang có dấu hiệu tái diễn trở lại tại TPHCM sau 1 thời gian hạ nhiệt.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Nguyễn Điền