• 1785 lượt xem
  • 07:37 17/09/2023
  • Xã hội

TPHCM: Nhiều địa phương chưa mạnh dạn xử lý lấn chiếm vỉa hè

Mới đây, tại phiên họp giải trình về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, các đại biểu cho biết, thời gian qua, các địa phương đã tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự lòng đường, vỉa hè gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Tuy nhiên, vài hôm sau thì đâu lại vào đấy. Điều đó cho thấy TPHCM và các địa phương chưa có giải pháp mang tính chiến lược, tổng thể, lâu dài.

Ông Bùi Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND TPHCM lý giải, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan, như thành phố có đông dân cư, vì sinh kế mà người dân vẫn lấn chiếm, hay lý do chủ quan như vỉa hè chưa đồng bộ, nhiều nơi quản lý chưa chặt chẽ.

Trước đó, UBND TPHCM đã gửi Thường trực HĐND TPHCM về tờ trình Đề nghị xây dựng nghị quyết ban hành mức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố trên địa bàn TP.   Dự kiến mức thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè để kinh doanh là 20.000 - 100.000 đồng/m2/tháng và mức thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè để trông giữ xe là 50.000 - 350.000 đồng/m2/tháng, tùy vị trí các tuyến đường.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Quang Duy -

Hữu Bình