TPHCM: Doanh nghiệp lữ hành kỳ vọng từ chính sách visa mới

Bắt đầu từ hôm nay 15/8, chính sách visa mới chính thức có hiệu lực. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh lữ hành tại TP.HCM kỳ vọng đây sẽ là tiền đề mở ra nhiều thuận lợi, thu hút khách du lịch Quốc tế đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Là hướng dẫn viên du lịch phụ trách mảng inbound, chị Khanh cho biết việc chính sách visa mở rộng điều kiện sẽ giúp khách du lịch quốc tế đến Việt Nam có nhiều thời gian trải nghiệm hơn.

Còn đơn vị lữ hành này cho biết, kể từ khi Quốc hội thông qua quyết định nâng thời hạn tạm trú từ 15 ngày đối với người nước ngoài lên 45 ngày với công dân 13 nước, đây sẽ là điều kiện thuận lợi hơn cho khách khách nước ngoài kéo dài thời gian du lịch ở Việt Nam. Chuẩn bị cho lộ trình này, ngoài việc thông tin đến đối tác chính sách mới về visa, đơn vị cũng đang gấp rút xây dựng kế hoạch dài hơi với những sản phẩm chủ lực mới.

Các doanh nghiệp lữ hành nhận định, chính sách visa mở rộng điều kiện và thông thoáng hơn có hiệu lực ngay trước mùa cao điểm của khách quốc tế sẽ góp phần tăng số lượng khách đến Việt Nam, phát triển kinh tế du lịch những tháng cuối năm.

Với tiềm năng sẵn có, du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng có nhiều lợi thế trong việc phát triển các tour du lịch dài ngày. Như vậy, ngành du lịch kỳ vọng thu hút lượng lớn khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Linh Có -

Hữu Ái