TPHCM đề xuất hơn 4.500 tỉ đồng khép kín Vành đai 2

Để khép kín tuyến đường vành đai 2, tại kỳ họp 13 của HĐND TPHCM được khai mạc sáng nay, UBND TP sẽ đề xuất nghị quyết quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường vành đai 2, đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng, với tổng mức đầu tư 4.543 tỷ đồng.

Vành đai 2 là tuyến đường quan trọng của TPHCM, giúp kết nối các Khu công nghiệp, các đô thị và những tuyến đường trục xuyên tâm, giúp giảm tải cho khu vực nội độ, góp phần tăng khả năng kết nối giao thông giữa các địa phương trong vùng. Tuyến đường này được thực hiện theo quyết định số 568 ngày 08/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ, có chiều dài 64,1km. Thời gian qua, TPHCM đã đầu tư xây dựng, đưa vào khai thác đoạn tuyến có chiều dài 50,2km, đang triển khai xây dựng khoảng hơn 6km. Hiện còn 2 đoạn tuyến với chiều dài khoảng 7,7km chưa được đầu tư xây dựng để khép kín tuyến đường vành đai 2 theo quy hoạch.

Nhận thấy việc hoàn thiện đồng bộ để phát huy hiệu quả tuyến đường là cần thiết, UBND TPHCM đã đề xuất HĐND Thành phố chấp chuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường vành đai 2 đoạn từ Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng, với tổng mức đầu tư là 4.543 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Thành phố. Dự án dự kiến được thực hiện từ năm 2023 đến 2027 sẽ hoàn thành.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân -

Hữu Ái