TP.HCM chi gần 190 tỉ đồng sửa chữa trụ sở UBND và HĐND hơn 100 năm tuổi

Trong số các tờ trình được HĐND TP.HCM thông qua tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 10, khóa X, sáng 12/7, các đại biểu đã thống nhất phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sửa chữa, cải tạo trụ sở HĐND và UBND TP.HCM (số 86 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1).

Theo đó, tổng mức đầu tư dự án là gần 190 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. Dự án được thực hiện trong giai đoạn 2023-2025, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp.

Theo UBND TP.HCM, việc sửa chữa, cải tạo trụ sở HĐND và UBND thành phố nhằm phục vụ hoạt động chung, đáp ứng yêu cầu hoạt động, làm việc, hội họp, vừa được sử dụng làm nơi tổ chức các hội nghị, tiếp khách các phái đoàn quốc tế. Đây cũng là công trình có tính biểu tượng của cả TP.HCM.

Chính quyền thành phố cho biết, tòa nhà trụ sở HĐND và UBND TP.HCM được đầu tư, xây dựng, đưa vào vận hành hơn 100 năm. Đến nay, nhiều hạng mục của công trình đã xuống cấp, hư hỏng, một số phòng làm việc chưa đảm bảo đáp ứng điều kiện công việc.

Trước đó, vào năm 2020, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã quyết định công nhận tòa nhà trụ sở UBND TPHCM (phường Bến Nghé, quận 1) là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

(*) Nguồn: Dân Trí

Hoàng Yến