TPHCM: Cần có tầm nhìn dài hạn về hạ tầng cho năng lượng xanh

Cần có tầm nhìn dài hạn về hạ tầng cho việc phát triển bền vững, chuyển đổi xanh, nhất là các chính sách, lộ trình cụ thể để hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển. Đây là một trong những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm, cho ý kiến tại buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo TPHCM với cộng đồng đổi mới sáng tạo sáng nay 28/3.

Bàn về việc chuyển đổi xanh, đại diện các đơn vị cho rằng thành phố phải đặt ra mục tiêu cụ thể, rõ ràng. Thành phố cũng nên có lộ trình chuyển đổi xanh, ưu tiên phát triển cho từng lĩnh vực, nhất là lĩnh vực giao thông vận tải. Đặc biệt, để chuyển đổi xanh thành công, thành phố cần có những chính sách thúc đẩy phát triển hạ tầng năng lượng.

Ngoài hạ tầng, hiện các doanh nghiệp khởi nghiệp, sáng tạo cũng gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút lao động chất lượng cao, nhất là các chính sách hỗ trợ vốn vay, thuế phí. Do đó, các đơn vị mong muốn thời gian tới, thành phố cần có những chính sách mới, cởi mở, tạo điều kiện nhiều hơn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Theo ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TPHCM, tại kỳ họp HĐND thành phố vào tháng 7 tới, thành phố sẽ trình Nghị quyết về hỗ trợ, miễn giảm thuế cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, sáng tạo theo cơ chế của Nghị quyết 98. Đồng thời, với Nghị quyết 24, Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị, thành phố hiện đang có nhiều dư địa để các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo có cơ hội đầu tư, phát triển.

 Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân -

Văn Tài