TP HCM triển khai nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả Đề án về dữ liệu dân cư

Số hóa 12,8 triệu dữ liệu hộ tịch; đưa vào vận hành hệ thống giải quyết thủ tục hành chính với 424 dịch vụ công trực tuyến – là những kết quả nổi bật sau 1 năm thành phố Hồ Chí Minh triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử.

Đi đăng ký xe máy và lấy biển số ngay tại công an xã, chị Mai Thanh Thúy ngụ ở xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh cảm thấy rất thoải mái vì chỉ thực hiện các bước trong vòng 20 phút. Trước đây, những thủ tục này phải lên công an huyện. .

Là cơ quan thường trực Đề án 06 của TP.HCM, Công an thành phố đã nỗ lực làm sạch và làm giàu dữ liệu dân cư; thu nhận và cấp hơn 7 triệu thẻ CCCD gắn chip điện tử; cấp tài khoản định danh điện tử mức 2 cho hơn 1,4 triệu người; tỷ lệ giải quyết các thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công trực tuyến trung bình đạt 57,1%.

Về phía các sở-ngành của TP.HCM, 1 năm qua cũng đã tích cực triển khai Đề án 06. Sở Y tế đã làm sạch dữ liệu tiêm vaccine; tiếp nhận khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng thẻ căn cước công dân gắn chip…

Sơ kết 1 năm thực hiện Đề án 06, Chủ tịch UBND TPHCM, ông Phan Văn Mãi, nhấn mạnh, việc triển khai nhiệm vụ trong Đề án 06 phải được đặt trong tổng thể đề án xây dựng thành phố thông minh và Đề án Chuyển đổi số. Quá trình triển khai Đề án, bên cạnh những kết quả tích cực, vẫn còn nhiều hạn chế, vướng mắc.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, quyết liệt tháo gỡ vướng mắc, khắc phục những hạn chế, TP.Hồ Chí Minh hướng tới mục tiêu đến năm 2025, nền hành chính sẽ thực hiện trên nền tảng số, đẩy nhanh xây dựng chính quyền số, đô thị thông minh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Phạm Quyền