Tổng Thư ký Quốc hội làm việc Tổng Thư ký Quốc hội Bangladesh

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Bangladesh của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, chiều nay Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã có cuộc làm việc với Tổng Thư ký Quốc hội Bangladesh K.M. Abdus Salam.

Tại cuộc làm việc, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường bày tỏ vui mừng có cuộc làm việc với Tổng Thư ký Quốc hội Bangladesh ngay sau cuộc hội đàm rất thành công của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Shirin Sharmin Chaudhury và Quốc hội hai nước, Văn phòng Quốc hội Việt Nam và Ban Thư ký Nghị viện Bangladesh cũng vừa ký Bản ghi nhớ hợp tác đầu tiên.

Tổng Thư ký Quốc hội Bangladesh Abdus Salam nhấn mạnh, Quốc hội Bangladesh đánh giá rất cao chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ - chuyến thăm đầu tiên của người đứng đầu cơ quan lập pháp Việt Nam đến Bangladesh, đánh dấu một dấu mốc mới trong quan hệ giữa Quốc hội hai nước. Kết quả hội đàm và hai Bản ghi nhớ hợp tác vừa được ký sẽ là cơ sở quan trọng để Quốc hội hai nước và Văn phòng Quốc hội Việt Nam, Ban Thư ký Nghị viện Bangladesh triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

Hai Tổng Thư ký Quốc hội nhất trí tích cực triển khai ngay các nội dung tại Bản ghi nhớ hợp tác. Đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, trao đổi thông tin và kinh nghiệm, góp phần tăng cường năng lực của các đơn vị cũng như cán bộ tham mưu, giúp việc của Quốc hội hai nước; trao đổi thông tin về hệ thống pháp luật liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội. Hai Tổng Thư ký Quốc hội cũng chia sẻ kinh nghiệm trong công tác truyền thông về Quốc hội,  trong đó Quốc hội Việt Nam có Báo Đại biểu Nhân dân, Truyền hình Quốc hội Việt Nam có những đóng góp quan trọng trong việc chuyển tải hoạt động của Quốc hội đến với người dân và chuyển tải nguyện vọng của người dân đến với nghị trường Quốc hội.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Đặng Linh -

Quang Sỹ