Tổng thống Zelensky: Ukraine có thể không gia nhập NATO

Theo hãng tin RT, tại cuộc gặp mới đây với các sinh viên đại học ở thành phố Nikolaev, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói ông không biết liệu Ukraine có thể gia nhập NATO hay không.

Ông Zelensky nói ông không biết mọi chuyện sẽ diễn ra như thế nào và cũng không ai biết được điều đó. Nhà lãnh đạo Ukraine thừa nhận nước này có thể sẽ gia nhập NATO hoặc không.

Trước đó, tại Brussels hôm 28/11, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tái khẳng định Ukraine có thể trở thành thành viên của NATO “khi các đồng minh đồng ý và các điều kiện được đáp ứng”. Ông nói thêm rằng “Ukraine đang đi đúng hướng của NATO cũng như Liên minh châu  Âu (EU) và quá trình gia nhập đang bắt đầu”.

Vào mùa thu năm 2022, Ukraine đã chính thức nộp đơn xin gia nhập NATO. Nga từ lâu coi việc NATO ngày càng mở rộng hoạt động về phía biên giới nước này là mối đe dọa an ninh lớn. Tổng thống Vladimir Putin từng nhiều lần tuyên bố, việc Ukraine gia nhập NATO là hoàn toàn không thể chấp nhận được đối với Moscow và đây là một trong những lý do chính khiến Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

(*) Nguồn: RT

Hồng Quyên