Tổng thống Ukraine tới Washington, kêu gọi Mỹ tiếp tục viện trợ

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hiện đang có chuyến thăm Washington. Phát biểu tại Đại học Quốc phòng Quốc gia Mỹ, ông Zelensky kêu gọi các nước tiếp tục viện trợ thêm cho Ukraine.

Ông Zelensky cho biết cơ hội chiến thắng của Ukraine đang ở thế cân bằng và khẳng định tầm quan trọng của các biện pháp hỗ trợ từ Washington đối với Kiev vào thời điểm này.

Trong bối cảnh việc viện trợ cho Ukraine gặp phải trở ngại chính trị ở Mỹ, ông Zelensky và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lập luận rằng, việc giúp Ukraine là vì lợi ích chung của cả hai nước.

Chuyến thăm của Tổng thống Ukraine đến Mỹ diễn ra ngay trước cuộc bỏ phiếu quan trọng tại Quốc hội Mỹ về vấn đề hỗ trợ an ninh.

Trong khi ban đầu, Mỹ giúp tập hợp các nước phương Tây ủng hộ Ukraine, thì sự chia rẽ chính trị đã bắt đầu xuất hiện khi chiến tranh kéo dài mà không có dấu hiệu đột phá nào cho cả hai bên.

Mặc dù đa số các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa và Dân chủ ủng hộ viện trợ cho Ukraine ngay sau chiến dịch quân sự đặc biệt, sự ủng hộ đó đã suy yếu trong Đảng Cộng hòa khi các cuộc thăm dò cho thấy các cử tri bảo thủ phản đối việc viện trợ này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!