Tổng cục Thuế đồng hành cùng người nộp thuế

Sẽ có những hướng dẫn, giải đáp vướng mắc liên quan đến quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân năm 2023 trong 2 ngày 12 và 14/3. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2023 diễn ra sán nay, nhằm giúp cho các doanh nghiệp và cá nhân thực hiện quyết toán thuế được thuận lợi.

Hội nghị được tổ chức với 2 hình thức Hỗ trợ trực tuyến trên Trang thông tin điện tử Tổng cục Thuế và Livestream trên fanpage Facebook Tổng cục Thuế. Theo đó, người nộp thuế chỉ cần đăng nhập tài khoản thuế điện tử và đặt câu hỏi, trên cơ sở mã số thuế hệ thống sẽ tự động phân luồng đến cơ quan thuế trực tiếp quản lý trả lời. Điều này giúp nâng cao hiệu quả xử lý, và tính chuyên nghiệp, đồng thời giảm khối lượng công việc của cán bộ thuế ở bước phân loại và phân công người trả lời câu hỏi.

Với doanh nghiệp, việc kê khai không có phát sinh gì lớn do việc quyết toán được thực hiện bài bản trong nhiều năm. Tuy nhiên, đối với cá nhân, do ít thực hiện việc kê khai nộp thuế, cho nên cần xác định rõ mình có thuộc diện được ủy quyền quyết toán thuế cho tổ chức chi trả thu nhập hay không. Trường hợp tự khai và quyết toán, cơ quan thuế khuyến khích cài đặt sử dụng ứng dụng eTax mobile. Qua đó, có thể tra cứu được thông tin từ tiền lương, tiền công của các tổ chức chi trả thu nhập, số người phụ thuộc, bảng tính thuế để tránh sai sót khi quyết toán.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Lê Hương -

Khánh Hoàng