Tòa án tối cao Mỹ về vấn đề người vô gia cư

Hôm nay 22/4, Tòa án tối cao Mỹ sẽ mở phiên tranh luận giữa các thẩm phán về vấn đề người vô gia cư. Cụ thể, vấn đề được đưa ra tranh luận là liệu chính phủ có quyền cấm người dân ngủ ở những nơi công cộng hay không.

Tại thành phố Grant Pass, tiểu bang Oregon, Mỹ, có hàng trăm người vô gia cư phải liên tục thu dọn đồ đạc và di chuyển giữa các công viên trong thành phố mỗi tuần để tránh việc bị cảnh sát phạt tiền, bắt giữ hoặc tịch thu đồ đạc.

Những nhà lập pháp đấu tranh cho quyền của người vô gia cư lập luận rằng, việc cấm người vô gia cư cắm trại tại nơi công cộng là phản khoa học, sẽ dẫn tới kết quả trái ngược với mong muốn.

Ở phía còn lại, những người dân trong khu vực bày tỏ thất vọng và lo ngại về tình trạng người vô gia cư gia tăng, gây mất an ninh trật tự khu vực, làm xấu mỹ quan của những địa điểm công cộng. Phiên tranh luận của các thẩm phán tối cao diễn ra hôm nay được công chúng Mỹ rất quan tâm, bởi phán quyết của Tòa án Tối cao nước này sẽ có tác động sâu rộng đến cách các thành phố trên khắp nước Mỹ quản lý những khu cắm trại của người vô gia cư. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!