Tìm bị hại trong vụ mua hơn 30.000 tỷ đồng trái phiếu liên quan Vạn Thịnh Phát

Bộ Công an hiện đang tìm bị hại là các nhà đầu tư mua 25 lô trái phiếu trị giá hơn 30.000 tỷ đồng từ các công ty liên quan Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an, từ năm 2018 đến 2020, các nghi phạm liên quan tại Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông và một số công ty, tổ chức đã có hành vi gian dối, làm trái quy định pháp luật để tạo lập 25 gói trái phiếu.

Các lô trái phiếu này có tổng giá trị hơn 30.000 tỷ đồng đã bán cho người mua (trái chủ) nhằm mục đích huy động tiền rồi chiếm đoạt.

Theo cảnh sát, những người sở hữu 24 mã trái phiếu trên do các công ty liên quan Tập đoàn Vạn Thịnh Phát phát hành được xác định là bị hại trong vụ án. Nhà chức trách đề nghị, các bị hại hãy đến cơ quan cảnh sát điều tra công an các tỉnh, thành phố trên hợp đồng mua bán để cung cấp thông tin, ghi lời khai và giải quyết theo quy định.

Nếu bị hại không đến làm việc, phối hợp cung cấp thông tin trước thời điểm kết thúc điều tra vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an, không xem xét, giải quyết quyền và lợi ích hợp pháp trong vụ án.

Sau gần một năm điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an (C03) đã khởi tố hơn 32 người trong hai vụ án liên quan sai phạm tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Khánh An -

Thúy Hiền