Tiếp nhận bức tranh chân dung bà Nguyễn Thị Định làm từ lá sen

Tri ân, tưởng nhớ 31 năm ngày mất của bà Nguyễn Thị Định (28/6/1992 – 28/6/2023), sáng 24/8 Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức sự kiện “Về với sen” tiếp nhận bức tranh chân dung bà Nguyễn Thị Định làm từ lá sen.

Tác phẩm tranh chân dung bà Nguyễn Thị Định làm từ lá sen khô bắt nguồn từ tâm nguyện mong muốn tri ân và lưu giữ những hình ảnh cao đẹp về người phụ nữ Việt Nam của các thành viên Câu lạc bộ Phụ nữ với di sản văn hóa và Câu lạc bộ Di sản áo dài Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện, còn diễn ra buổi giao lưu “Chuyện về bà Nguyễn Thị Định” để cùng nhớ về bà - một nữ tướng của quê hương Giồng Trôm, Bến Tre. Năm 1936, khi vừa tròn 16 tuổi được sự dìu dắt của anh trai, bà Nguyễn Thị Định đã tham gia hoạt động cách mạng. Năm 1938, bà được kết nạp vào Đảng Cộng sản Đông Dương. Sau giải phóng, bà là Đại biểu Quốc hội các khóa VI, VII, VIII. Bà có nhiều đóng góp tích cực trong công cuộc đổi mới toàn diện Đảng Cộng sản Việt Nam, đặc biệt là đổi mới hoạt động của Quốc hội, Hội đồng Nhà nước. Ngày 30/8/1995, bà được truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Những câu chuyện về bà Nguyễn Thị Định cùng bức chân dung làm từ lá sen sẽ góp phần làm đa dạng hơn các loại hình hiện vật trong bộ sưu tập về bà Nguyễn Thị Định của bảo tàng phụ nữ Việt Nam. Đây là những chất liệu quan trọng để Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tiếp tục thực hiện sứ mệnh tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về lịch sử và truyền thống cao đẹp của phụ nữ Việt Nam.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hạnh Thủy -

Đức Minh