Tiếng nói cử tri: Nhiều địa phương chậm trễ bàn giao đất dịch vụ

Để triển khai các dự án trọng điểm, nhiều địa phương đã ban hành chính sách giao đất dịch vụ cho các hộ dân có đất nông nghiệp bị thu hồi nếu đáp ứng các tiêu chí theo quy định. Mục đích của chính sách này là giúp người dân có mặt bằng sản xuất kinh doanh để sớm ổn định cuộc sống.

Tuy nhiên, tại nhiều nơi, 15 thậm chí gần 20 năm nay, do còn nhiều vướng mắc nên hàng nghìn hộ dân thuộc diện bị thu hồi vẫn chưa được chính thức giao đất dịch vụ, trong khi đất nông nghiệp lại chẳng thể tiếp tục canh tác, điều này khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn khiến người dân bức xúc.

Nhằm kết nối tiếng nói của cử tri cả nước với Quốc hội cũng như Chính phủ, Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã thực hiện chương trình Tiếng nói cử tri. Qua đó, thúc đẩy các cơ quan chức năng có liên quan sớm giải quyết những vấn đề gây bức xúc trong dư luận, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ cũng như củng cố niềm tin của nhân dân đối với Quốc hội. Sau đây sẽ là một số vụ việc nổi cộm gây bức xúc dư luận được người dân gửi về Ban Dân nguyện cũng như Ban Biên tập Chương trình “ Tiếng nói cử tri” trong thời gian qua. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Trần Tiến -

Tiến Cường