Tiếng nói cử tri l Số 39 l: Văn bản quy định một đằng nhưng lại hướng dẫn thi hành một nẻo

Cùng một vấn đề, nhưng có quá nhiều văn bản quy phạm pháp luật đề cập và điều chỉnh. Thậm chí, có trường hợp văn bản quy định một đằng nhưng lại hướng dẫn thi hành một nẻo dẫn đến các chính sách bị áp dụng một cách méo mó. Đây cũng là vấn đề rất nhức nhối thời trong thời gian qua của nhiều địa phương. Cũng chính vì có quá nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn cho nên dẫn đến nhiều địa phương lúng túng khi áp dụng. Còn người dân thì luôn luôn là đối tượng bị ảnh hưởng tiêu cực từ thực trạng này.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khoá XV, Chủ tịch quốc hội Vương Đình Huệ đã đã chỉ đạo: Ban Dân nguyện phải đặc biệt chú trọng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của cơ quan dân cử, đại biểu dân cử qua đó lập danh sách đề xuất những vụ việc phức tạp kéo dài để Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội theo dõi chỉ đạo, đôn đốc giải quyết dứt điểm. Không để xảy ra tình trạng người dân, cử tri phát hiện, giám sát những vấn đề nổi cộm gây bức xúc trong dư luận nhưng không biết kêu ai hoặc kêu nhưng không ai trả lời. 

Những ý kiến của cử tri có thể phản ánh trực tiếp đến theo địa chỉ: Ban Dân nguyện, Ủy ban thường vụ Quốc hội hoặc gửi về Ban Biên tập chương trình “Tiếng nói cử tri” – Truyền hình Quốc hội Việt Nam, 35 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Email: tiengnoicutri.thqh@gmail.com.

SĐT Đường dây nóng: 0862656565. 

Trần Tiến -

Tiến Cường