Tỉ phú Musk thông báo rút khỏi vị trí CEO Twitter

Thông báo trên tài khoản Twitter cá nhân ngày 11/5, Giám đốc điều hành (CEO) Twitter - tỷ phú Elon Musk cho biết, ông đã tìm được CEO mới cho mạng xã hội này và ông sẽ chuyển sang vai trò sản phẩm và kỹ thuật.

Thông báo của tỷ phú Musk viết, “thật vui mừng vì đã tìm được giám đốc điều hành mới cho Twitter”. Vị nữ CEO sẽ bắt đầu làm việc sau khoảng 6 tuần nữa.

Hiện tỷ phú Elon Musk chưa cho biết thêm thông tin về nữ CEO mới.

Sau khi chuyển vị trí giám đốc điều hành mới, Elon Musk sẽ giữ chức vụ Chủ tịch điều hành hệ thống và công nghệ, giám sát sản phẩm và phần mềm của Twitter.

Trước đó, vào tháng 12/2022, ông Musk đã thực hiện một cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter để hỏi người dùng rằng liệu ông có nên rút lui khỏi vị trí CEO của Twitter hay không. Kết quả là đa số người dùng khuyên ông nên rút khỏi vị trí này.

Tỷ phú Musk cho biết, ông tiếp thu ý kiến từ của cuộc thăm dò nhưng sau đó đổi ý, nói rằng ông sẽ chuyển giao vai trò này ngay khi tìm thấy ai đó “đủ ngốc” để nhận công việc.

Sau bài đăng của ông Musk, cổ phiếu của hãng xe điện Tesla của ông đã tăng hơn 2%, một dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư hài lòng về động thái này.

(*) Nguồn: Reuters

Lan Phương